Bí quyết chốt sale “trăm trận trăm thắng” khi môi giới bất động sản

Chốt sale là giai đoạn quan trọng nhất đối với nghề môi giới BĐS. Đây là giai đoạn quyết định thành công hay thất bại. Tuy nhiên, làm thế nào để chốt sale thành công? Sau đây FLC Phạm Hùng xin chia sẻ các bí quyết sau đây để giúp bạn tăng hiệu quả khi chốt sale:

Thứ nhất, chọn đúng thời điểm để chốt sale

bí quyết chốt sale khi môi giới bất động sản

Thời điểm chốt sale là vô cùng quan trọng

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà người môi giới cần phải nắm. Việc chốt quá sớm hay quá muộn đều khiến tỷ lệ thành công thấp hơn rất nhiều. Cụ thể nếu chốt sale lúc khách hàng chưa tin tưởng dự án có thể khiến khách hoang mang, e ngại. Ngược lại nếu chốt muộn có thể lúc này khách đã suy nghĩ lại hoặc bớt hứng thú với dự án. Do đó, Thời điểm tốt nhất để chốt sale là khi đã tư vấn đầy đủ thông tin khách cần. Đồng thời cảm thấy khách hàng đã yên tâm với các nội dung mà bạn cung cấp.

Thứ hai, tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Xác định nhu cầu khách hàng là bước đầu tiên để chốt sale

Một lỗi cơ bản mà sale BĐS hay gặp chính là tư vấn lan man. Để tránh được lỗi này, trước tiên bạn cần xác định nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp, đồng thời tập trung vào một vài chi tiết nhất định. Chẳng hạn nếu khách hàng quan tâm nội thất căn hộ. Bạn sẽ tập trung tư vấn đặc điểm nội thất bàn giao của dự án Eco Green. Đó chính là hệ thống nội thất cao cấp, hiện đại được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Thứ ba, cách đặt câu hỏi chốt sale

Luôn đặt câu hỏi có tính gợi mở cho khách hàng

Để chốt sale thành công, bạn cần phải biết cách đặt câu hỏi chốt sale hiệu quả. Thông qua các câu hỏi này, bạn cũng sẽ thăm dò được suy nghĩ của khách hàng về dự án.

Trước hết, bạn phải tránh các câu hỏi kết thúc bằng từ  “không”. Chẳng hạn như Anh/Chị có hài lòng với dự án này không? Vị trí dự án có thuận tiện cho công việc của Anh/Chị không?… Với các câu hỏi này, khách hàng trả lời “Không” là rất khó để bạn tư vấn tiếp.

Thay vào đó, bạn nên đặt các câu hỏi dạng gợi mở. Các câu hỏi này buộc khách hàng phải diễn đạt ý của mình thay vì từ chối. Đại loại như: Vị trí này gần với công ty Anh/Chị chứ? Anh/Chị muốn tầng cao hay tầng thấp?,….

Thứ tư, luôn mỉm cười với khách hàng

Trong cuốn sách best Seller Đắc nhân tâm có nói đến tầm quan trọng của việc mỉm cười. Điều này cho thấy bạn là người thân thiện, dễ gần đồng thời đem đến nguồn năng lượng tích cực. Vì vậy, là nhân viên môi giới bạn phải luôn vui vẻ, niềm nở và luôn mỉm cười với khách hàng. Đặc biệt là ở đầu và cuối buổi gặp gỡ.

Thứ năm, nhấn mạnh ý chính trong cuộc nói chuyện

Cần tóm tắt ý chính sau khi trình bày

Trong buổi tư vấn, bạn sẽ nói rất nhiều với khách hàng. Do đó, sau mỗi ý trình bày bạn cần tóm tắt lại ý chính để khách hàng nắm bắt. Tìm và tháo gỡ các vấn đề của khách hàng. Ví dụ khách đang băn khoăn về vay vốn khi mua căn hộ tại dự án lớn, bạn sẽ tư vấn kỹ hơn về vấn đề này.

Đồng thời gợi mở cho khách hàng về những hướng tốt nhất giải pháp tốt nhất đối với họ. Để làm được điều này, bạn phải nắm chắc thông tin dự án, thông tin thị trường. Bên cạnh đó, bạn cần khéo léo lồng các ưu điểm của căn hộ đó vào từng câu chữ của mình. Chẳng hạn như Anh/Chị có hài lòng với dự án chuẩn xanh này chứ? Vị trí gần đường lớn này có phù hợp với Anh/Chị?

Dự án quy mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh đã được đội ngũ Sale đánh bay 3000 căn hộ trong thời gian ngắn – Dự án Eco Green Sai Gon Quận 7.

dự án eco green sài gòn quận 7

Tổng quan dự án Eco Green Sai Gon Quận 7

Trên thực tế có rất nhiều dự án lớn với quy mô lên đến hàng nghìn căn hộ, tiêu biểu như dự án Eco Green Sai Gon Quận 7 với tổng số căn hộ lên đến 4000 căn do chủ đầu tư Xuân Mai xây dựng với đa dạng loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ. Hiện tại đang mở bán block HR3 Eco Green Sai Gon. Chỉ trong thời gian ngắn đã bán hết 3000 căn.

Các đợt mở bán luôn trong tình trạng cháy hàng sau thời gian ngắn. Bên cạnh ưu điểm tự thân của dự án thì kỹ năng chốt sale góp công lớn cho thành tích này.

Chốt sale BĐS chắc chắn không phải là điều quá dễ dàng. Bạn cần phải tự mình luyện tập thường xuyên để tự tin nhất khi nói chuyện với khách hàng. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì theo đuổi theo các gợi ý trên, chắc chắn doanh số của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân.

Xem thêm thông tin dự án Eco Green tại website: https://saigon-ecogreen.com.vn/

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *