Tổng hợp kinh nghiệm môi giới bất động sản cho người mới vào nghề

Môi giới bất động sản là một nghề không hề đơn giản bởi lẽ các sản phẩm có giá trị cao thường khiến khách hàng phải băn khoăn, suy nghĩ trong thời gian dài mới đưa ra quyết định. Với người mới bắt đầu với nghề này chắc chắn họ sẽ rất bỡ ngỡ, gặp nhiều khó khăn thậm chí nản lòng. Những kinh nghiệm môi giới bất động sản từ những người đi trước sẽ rất hữu ích giúp họ mau chóng vượt qua thời kỳ này.

Nắm rõ về luật đất đai

Bạn cần biết rõ về quy định pháp luật trong lĩnh vực nhà đất

Đối với nghề nghiệp mà sản phẩm bán ra đều có giá trị rất cao cũng như có liên quan nhiều đến quyền lợi của cả 2 bên như môi giới bất động sản thì bắt buộc người trong nghề đều phải nắm rõ về luật pháp. Khi nắm trong tay luật đất đai, bạn không những sẽ tư vấn rõ ràng, chính xác cho khách hàng mà còn tránh được rủi ro, lừa đảo, tranh chấp có thể xảy ra khi bạn ký hợp đồng.

Tìm hiểu kỹ về thị trường

Tương tự như việc am hiểu tường tận từng ngõ ngách trong ngôi nhà của mình, người làm môi giới bất động sản cũng thế. Khi bắt đầu bước chân vào việc kinh doanh muốn có thành công phải có kiến thức về thị trường, am hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường. Bất động sản cũng là một mặt hàng có sự thay đổi giá liên tục, kinh nghiệm môi giới bất động sản đó là bạn phải hiểu kỹ thị trường thì mới có thể đảm bảo sản phẩm của mình khi mua thì rẻ và bán được giá.

Tầm nhìn vào thị trường

kinh nghiệm môi giới bất động sản

Bạn cũng cần có khả năng phán đoán, nhận định thị trường tốt

Tầm nhìn của người làm nghề này chính là thứ mà bạn phải tự trang bị cho mình nếu muốn thành công. Bạn cần phải có óc quan sát, nhận định thị trường, định giá cho bất kỳ sản phẩm bất động sản nào. Đồng thời bạn cũng phải là người nắm bắt thông tin nhanh, nhanh nhạy với thị trường kể cả khi các thông tin vẫn còn rất mơ hồ. Bạn cũng phải là người nhìn ra được giá trị của một bãi đất hoang, nắm được tin tức về một khu vực nào đó trong tương lai sắp tới sẽ trở thành trung tâm của khu đô thị, khu công nghiệp…

Biết được ai là khách hàng tiềm năng của mình

Kinh nghiệm môi giới bất động sản của những người lành nghề đó chính là phải nhìn ra được ai là đối tượng khách hàng mà mình nên nhắm tới. Khi bạn mới bắt đầu với nghề này, các mối quan hệ của bạn đều nên được đưa vào danh sách khách hàng. Có thể ngay lập tức họ chưa thể đủ điều kiện mua bất động sản nhưng trong tương lai họ sẽ là khách hàng của bạn.

Bên cạnh đó, kỹ năng nữa mà bạn cần có đó chính là sự tinh ý trong việc có thể nhìn ra ai là người có khả năng cao trở thành khách hàng của mình. Nắm rõ được thông tin khách hàng, phân khúc thu nhập cũng như mong muốn của họ để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với họ nhất.

Tiếp thị, quảng cáo

Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng rất cần thiết

Nếu bạn muốn tiếp thị dự án thành công thì bạn cần phải biết cách tiếp thị cho chính mình. Một người làm nghề môi giới bất động sản thành công chính là người tạo ra được hào quang cho mình, mang lại sự tin tưởng cho mọi người ở bản thân bạn cũng như ở sản phẩm mà bạn bán. Đặc biệt với khách hàng thường hay tìm hiểu thông tin mua bán nhà đất qua các website rao vặt thì bạn chính là người đưa đến cho họ niềm tin tưởng. Họ sẽ đọc các thông tin mà bạn đăng tải, tìm hiểu và liên hệ với bạn để được giải đáp mọi thắc mắc.

Kinh nghiệm bán dự án

Kinh nghiệm bán dự án chính là thứ mà bạn sẽ tích lũy được từng ngày cũng như học hỏi được từ các đồng nghiệp, người đã thành công trong nghề. Bên cạnh đó, kinh nghiệm môi giới bất động sản cũng nằm ở khả năng ăn nói, tư vấn.

Đặc biệt, uy tín là thứ bạn phải đặt lên trên hết để đảm bảo khách hàng tin tưởng vào bạn, sự tin tưởng này chính là cơ hội để bạn có thể tiếp xúc được với nhiều khách hàng mới hơn nữa.

Vị trí của các dự án

Khi bạn đã có được những kinh nghiệm cơ bản thì điều mà bạn cần quan tâm hàng đầu khi bén duyên với nghề này đó chính là vị trí dự án bất động sản sẽ được mua bán. Bạn hãy nhớ rằng cùng một diện tích, cùng mẫu thiết kế nhưng vị trí khác nhau lại có giá trị khác nhau. Vì thế mà người ta nói rằng vị trí làm nên giá trị của các sản phẩm bất động sản. Sản phẩm có vị trí đẹp luôn có khả năng thanh khoản tốt, dễ bán, dễ chuyển nhượng.

Một dự án có vị trí đẹp đó là phải tọa lạc ở nơi trung tâm của đường, trường, trạm, có đầy đủ tiện ích cuộc sống hiện hữu xung quanh. Ngoài ra các dự án nằm gần ao, hồ, công viên cũng được khách hàng luôn sẵn sàng lựa chọn.

Lựa chọn các kênh online để tiếp cận khách hàng

Các kênh online sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng

Nghề môi giới bất động sản sẽ cho phép bạn nắm trong tay rất nhiều dự án đang mở bán. Vì thế để dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo có nhu cầu, bạn hãy lựa chọn các website đăng tin mua bán nhà đất uy tín, tận dụng mạng xã hội… để tìm kiếm khách hàng.

Những ngày đầu tiên bắt đầu với nghề chắc chắn đều không dễ dàng. Nhưng với những kinh nghiệm môi giới bất động sản như trên chắc chắn sẽ giúp ích cho những ai muốn theo đuổi công việc này. Chắc chắn theo thời gian bạn sẽ có cho mình chiến lược bán hàng đúng đắn, quyết định thông minh và chính xác để nhanh chóng đạt được thành công như mong đợi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *